Khả Năng Sinh Sản Của Con Người (4)
13. PHƯƠNG PHÁP RỤNG TRỨNG BILLINGS ĐƯỢC CHẤP NHẬN VỀ MẶT ĐẠO ĐỨC
Phương pháp Rụng trứng Billings được chấp nhận về mặt đạo đức, bởi vì nó tôn trọng Nhân vị con người. Nó không đòi hỏi những tác động của cơ thể mình hoặc của người yêu. Không làm biến chất quan hệ tình dục, trong đó sự tự hiến cho nhau được thực hiện cách hoàn toàn vô điều kiện.
Nó giúp nhận biết và tôn trọng người yêu theo như nhịp điệu sinh học của họ.
Làm cho chúng ta ý thức về khả năng sinh sản và tăng cường trách nhiệm so với quà tặng của khả năng sinh sản và sự sống của sự thụ thai.
Gia tăng sự đối thoại cho vợ chồng.
Giúp các cặp vợ chồng có khả năng sinh sản thấp đạt được sự thụ thai.
Nó cho phép các cặp vợ chồng sống tính dục của họ cách thanh thản.
Nó không tốn kém để học hỏi hay để sử dụng.
Nó không gây ra thiệt hại về thể lý hoặc tâm lý, vì vậy không có những phản chỉ định khi sử dụng nó.
Nó là nét đặc trưng của con người: chỉ con người, kẻ được phú cho trí khôn và ý chí, có thể sử dụng một phương pháp tự nhiên.
Sự kiêng cữ đòi hỏi vợ chồng tạo khoảng cách hoặc tránh mang thai không phải là một giới hạn của tình yêu, nhưng biểu hiện sự trưởng thành của họ và đồng thời là một phương thế để tăng cường tình yêu.
Lối sống của những người dùng những phương pháp tự nhiên giảm bớt tỉ lệ các bệnh lây truyền qua đường tình dục và ung thư cổ tử cung.
Phương pháp Rụng trứng Billings cũng có tất cả những đòi hỏi khoa học để được coi là một phương pháp tuyệt vời trong việc điều hòa tự nhiên việc sinh sản: một nghiên cứu của Tổ chức Y tế Thế giới tiến hành trong năm nước khác nhau, khác về văn hóa, khí hậu, tôn giáo, lối sống, đã khẳng định tính hiệu quả của phương pháp rất cao, đạt hơn 97,8% khi nó được sử dụng để trì hoãn hoặc để tránh mang thai (Sinh sản và Vô sinh, vol. 36, p. 591, tháng 11 năm 1981).
14. TẠI SAO KHÔNG XEM SỰ SINH SẢN LÀ MỘT QUÀ TẶNG?
Tuy nhiên, không phải tất cả hoặc luôn luôn thành công để xem khả năng sinh sản của con người như là một quà tặng quý giá và tuyệt vời để đón nhận và sống có trách nhiệm.
Một số thay đổi về văn hóa trong vòng ba mươi năm trở lại đây - sức mạnh về công nghệ, thúc đẩy của chủ nghĩa khoái lạc, sự tục hóa của tư tưởng - một cái nhìn giản lược và không đúng đắn của con người về tính dục đã bén rễ sâu trong chúng ta, tách biệt khía cạnh hiệp nhất giữa tương giáo tính dục với sự sinh sản và trong thực tế đã tạo ra một não trạng tránh thụ thai. Thật vậy, nếu mục đích duy nhất của tương giao tính dục là niềm vui, thì người ta có thể quan hệ tình dục với bất cứ ai họ muốn và khi nào họ muốn, sự thụ thai sẽ trở thành một chướng ngại vật, một gánh nặng, một căn bệnh phải được loại bỏ bằng mọi cách.
Từ đó xuất phát một tinh thần thiếu trách nhiệm với sự sống của thai nhi: sự sống đó có thể nảy sinh từ một cuộc trăng gió khiến nó trở thành một kẻ thù cần phải tránh né bằng mọi giá, và phá thai là giải pháp duy nhất có thể được quyết định ngay khi sự ngừa thai bị thất bại.
Một số tổ chức quốc tế quyền thế đã dấn thân trong nhiều thập kỷ vừa qua để truyền bá não trạng chống lại sự sống khắp nơi trên thế giới, họ đầu tư ngân sách khổng lồ (hàng trăm, hàng nghìn, hàng tỷ mỗi năm) để khuyến khích khắp hang cùng ngỏ hẻm trên trái đất sự phổ biến biện pháp tránh thai, triệt sản và phá thai với chủ đích kiểm soát số sinh sản.
Trong những trang tiếp theo, chúng ta sẽ biết người ta dùng những phương tiện nào gây phương hại cho cơ thể của chúng ta về khả năng sinh sản, quà tặng quý giá và tuyệt vời, quà tặng làm cho chúng ta trở thành những cộng tác viên tiềm năng trong việc sáng tạo một sự sống mới của con người, và để kiểm soát sự sinh sản.
(Còn tiếp)
Theo Angelo Francesco Filardo,
Lm. Đinh Quang Vinh
Xin Click vào đây để xem phần 1